Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Bữa sáng đơn giản với sandwich cuộn xúc xích

Nguyên liệu:

Phần sandwich xúc xích - Bánh mỳ vuông - 4 cáiHành tây - 1/2 củTáo - 1/2 quảPho mát - 50 grCải ngâm chua - 50 grKhoai tây - 2 củSữa tươi - 20 mlBột chiên giòn, bột chiên xù - mỗi loại một góiTrứng gà - 2 quảMù tạt vàng, mật ong, tương cà, tương ớt - nguyên liệuPhần trà xanh sữa - Bột trà xanh nguyên chất - 1/2 thìaNước sôi - 60 mlĐường - tùy thíchSữa tươi không đường - 100 ml

Hướng dẫn:

Cách làm sandwich cuộn xúc xích chiên xù cho 2 người ăn:

- Khoai tây mua về các bạn đem gọt vỏ, rửa sạch rồi luộc chín.

- Hành tây các bạn bóc vỏ rồi rửa sạch, để ráo nước.

- Sau đó, các bạn cắt hành tây, táo, khoai tây, pho mát thành hạt lựu.

- Sau khi cắt nhỏ các loại trên thì các bạn trộn tất cả vào một bát con, rồi cho thêm mù tạt vàng, mật ong, sữa tươi vào trộn đều sao cho các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

- Bánh mỳ gối mua về các bạn cắt bỏ viền và cán nhẹ cho mỏng bánh, khi cuộn bánh sẽ dễ hơn và bánh cũng sẽ giòn hơn khi chiên.

cách làm sandwich cuộn xúc xích - trà xanh sữa 1

- Tiếp theo, các bạn phết 1 lớp hỗn hợp đã chuẩn bị ở trên lên mặt bánh sau đó đặt xúc xích vào giữa rồi cuộn bánh lại. Nếu cuộn xong mà bánh không dính thì các bạn có thể tạo độ dính bằng trứng hoặc xiên tăm nhỏ qua bánh. Lớp hỗn hợp bạn không nên để quá dày sẽ làm cho bạn bị ngán khi ăn.

- Trứng các bạn đập ra bát, lấy lòng đỏ rồi đánh đều.

- Sau đó, các bạn nhúng cuộn bánh qua với lòng đỏ trứng rồi lăn qua bột chiên xù cho đều, bánh có một lớp áo chiên xù đều bên ngoài.

- Tiếp theo, các bạn phết ít dầu ăn lên và cho vào lò nướng 20 phút ở 180 độ hoặc nếu không có lò nướng thì các bạn có thể cho lên chảo chiên ngập dầu. Khi chiên bánh, các bạn nhớ lật đều cho bánh chín đều tất cả các mặt và có vỏ ngoài đẹp mắt. Khi bánh chín, các bạn vớt bánh ra ngoài, để lên giấy thấm dầu cho bớt dầu.

- Cuối cùng, các bạn cắt bánh thành từng miếng nhỏ ra đĩa, rưới chút tương cà, tương ớt lên và thưởng thức.

cách làm sandwich cuộn xúc xích - trà xanh sữa 2

Chúc các bạn ngon miệng với món ăn đơn giản mà ngon tuyệt này nhé!

Nếu không có thời gian thì các bạn có thể làm đơn giản món bánh này bằng cách bỏ phần hỗn hợp cần chuẩn bị đi, thay vào đó các bạn chỉ phết một lớp bơ lên bánh, đặt xúc xích lên, cuộn tròn lại và chiên như phần trên.

Trà xanh sữa:

Dưới đây là cách làm trà xanh sữa cho 1 người uống:

- Trước tiên, các bạn cho bột trà xanh vào ly, pha 60ml nước sôi, khuấy đều nhanh tay cho tới khi sủi bọt tăm trên bề mặt.

cách làm sandwich cuộn xúc xích - trà xanh sữa 3

- Sau đó, các bạn cho nước đường vào hỗn hợp trà xanh tùy theo độ ngọt bạn mong muốn. Nếu thích ngọt thì bạn có thể cho nhiều đường một chút còn nếu thích ngọt thanh thì bạn cho ít đường lại.

- Tiếp theo, các bạn bắc nồi lên bếp, đun sôi 100ml sữa tươi, sau đó các bạn tắt bếp, dùng dụng cụ đánh trứng đánh mạnh tay để tạo lớp bọt dày.

cách làm sandwich cuộn xúc xích - trà xanh sữa 4

- Khi chuẩn bị xong phần sữa thì các bạn đổ sữa lên cốc trà xanh rồi thưởng thức.

Chúc các bạn ngon miệng với đồ uống đơn giản và dễ làm này nhé!

Với bánh cuộn xúc xích chiên và trà xanh sữa, bạn sẽ không mất nhiều thời gian chuẩn bị bữa sáng mà vẫn có một bữa ăn ngon tuyệt, đơn giản với những nguyên kiệu quen thuộc mà được chế biến theo hương vị mới lạ.

 

Print Friendly, PDF & Email

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét